Chấn động: VĐV phá kỷ lục 200m của Usain Bolt nhận hung tin vì sao?|WINBET|FN888.NET

Chấn động: VĐV phá kỷ lục 200m của Usain Bolt nhận hung tin vì sao?

Vợ vừa mới sinh con, huyền thoại điền kinh Usain Bolt nhận tin kỷ lục của mình bị xô đổ, sự thật câu chuyện này ra sao.

Ở tuổi 33, huyền thoại điền kinh người Jamaica - Usain Bolt vừa có niềm vui lớn khi người vợ vừa sinh cho anh một cô con gái đáng yêu. Chỉ vài ngày sau khi đón tin vui, "Tia chớp" người Jamaica đón nhận thông tin rằng kỷ lục chạy 200m của anh đã bị một VĐV khác xô đổ. 

Chấn động: VĐV phá kỷ lục 200m của Usain Bolt nhận hung tin vì sao? - 1

Noah Lyles (phải) đã ăn mừng vì phá được kỷ lục chạy 200m của Bolt (trái) nhưng thành tích này không được công nhận


Thông tin tới từ giải điền kinh được tổ chức online (trực tuyến) mang tên giải điền kinh Inspiration Games 2020, mỗi VĐV tham gia từ một quốc gia khác nhau và chạy trên một đoạn đường khác nhau được quay, phát trực tiếp. 

Giải đấu được tổ chức vào ngày 9/7, Noah Lyles bước vào đường chạy tại Florida (Mỹ) tranh tài cùng Christophe Lemaitre (đường chạy Thụy Sĩ) và Churandy Martina (đường chạy Hà Lan) ở nội dung chạy 200m. Sau khi nghe hiệu lệnh, Lyles bứt lên chạy như "gió", với sải chân của một người có chiều cao 1m8, anh dường như luôn là người dẫn đầu. 

Không bất ngờ khi VĐV 22 tuổi người Mỹ là người cán đích đầu tiên so với 2 đối thủ, nhưng điều chấn động đã xảy ra bởi Lyles cán đích chỉ 18 giây 90. Đây là thành tích đã xô đổ kỷ lục chạy 200m của Usain Bolt lập tại giải vô địch thế giới năm 2009 (19 giây 19).


Đây thực sự là một câu chuyện khó tin, bởi trước đó thành tích chạy 200m tốt nhất của Lyles là 19 giây 50. Bình luận viên Steve Cram của BBC bày tỏ sự nghi ngờ khi nói rằng: "Có điều gì đó không đúng ở đây" Còn Lyles cũng không tin vào kết quả, bởi theo cảm nhận cá nhân thì lần chạy này của Lyles không phải quá tốt. 

Rất nhiều điều nghi vấn đã khiến ban tổ chức tại Florida phải xem xét lại, họ kiểm tra và thông báo quãng đường mà Lyles vừa chạy chỉ là 185m, thiếu 15m so với quãng đường của Usain Bolt lập kỷ lục năm 2009. Dĩ nhiên sai sót này là do ban tổ chức, Lyles chỉ là "nạn nhân" từ lỗi của những người tổ chức giải. 

Noah Lyles ăn mừng kỷ lục nhưng niềm vui của anh chỉ tồn tại 5 phút, không những vậy VĐV 22 tuổi còn không nhận được giải thưởng 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng) cho nhà vô địch.


Nhận xét