Bí mật cuộc đời 'Đỏ và Trắng' đầy màu sắc của HLV Wenger|winbet|Fn888.net



Kênh giải trí Winbet

 Bí mật cuộc đời 'Đỏ và Trắng' đầy màu sắc của HLV Wenger


Cựu HLV CLB Arsenal là Arsene Wenger mới đây đã cho xuất bản cuốn tự truyện có tên "Cuộc đời tôi trong 2 màu Đỏ và Trắng". Qua ấn phẩm này, Giáo sư đã bật mí nhiều thông tin hết sức thú vị về ông.
#1 Sinh ra tại Duttlenheim
HLV Wenger sinh ra và lớn lên tại Duttlenheim, ngôi làng từng bị Hitler chiếm đóng trước khi được Đức trao trả cho Pháp. Theo lời kể của Wenger, bố ông từng gia nhập quân đội Đức và đã chiến đấu với người Nga. Khi trở về, ông phải đối mặt với sự sống và cái chết khi chỉ còn nặng vỏn vẹn 42kg. Để có thể hồi phục, bố của HLV Wenger đã phải nằm viện suốt vài tháng.
"Trong gia đình, chúng tôi không nói nhiều về chiến tranh. Đó là chủ đề gần như bị cấm. Tôi được giáo dục trong môi trường mà mọi người không ai muốn nhắc đến sự xung đột", HLV Wenger chia sẻ.
#2 Lớn lên trong quán rượu
Để có tiền trang trải cuộc sống, bố mẹ HLV Wenger đã mở một quán rượu nhỏ trong làng có tên La Croix d’Or. Riêng người cha tham công tiếc việc của "Giáo sư" còn có cả nghề tay trái là kinh doanh phụ tùng ô tô. Giống như 2 người anh em còn lại trong gia đình, HLV Wenger phải lao động miệt mài kể từ khi 14 tuổi.
"Chúng tôi là một gia đình nhưng lại chẳng ai hiểu ý nghĩa của từ gia đình là gì. Chúng tôi chưa bao giờ dùng bữa cùng nhau và cũng giao tiếp rất ít. Trong nhà tôi cũng không có cuốn sách nào cả", HLV Wenger nhớ lại.
Như vậy, có thể nói HLV Wenger đã lớn lên ở quán rượu. Môi trường mà ông tiếp xúc toàn là những người trưởng thành thường xuyên tranh luận, say xỉn, cãi vã, gây ồn ào và thậm chí còn sẵn sàng ẩu đá. Thời điểm đó, khu vực Duttlenheim vẫn còn dùng tiếng Đức nên HLV Wenger đã phải học tiếng Pháp ở trường.
Nhờ làm việc ở quán rượu nên ông mới được làm quen với bóng đá, vốn là chủ đề chính trong những cuộc trò chuyện. Những câu chuyện về bóng đá đặc biệt sôi nổi vào mỗi tối thứ Tư là ngày CLB trong làng hay tổ chức những cuộc thi nhằm tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất.



#3 Vô duyên với nghiệp cầu thủ
Trước khi theo nghiệp cầm quân, HLV Wenger từng theo nghiệp cầu thủ. Trong vai trò tiền vệ, HLV Wenger vươn tới đỉnh cao khi gia nhập Strasbourg vào năm 1978. Tuy nhiên, ông không để lại ấn tượng gì đặc biệt vì bị chê là "kỹ thuật kém".
Trước đó 4 năm, HLV Wenger đã theo học ngành kinh tế ở đại học Strasbourg. Sau khi tốt nghiệp, ông luôn mơ ước trở thành HLV chứ không phải cầu thủ chuyên nghiệp. Để hiện thực hóa mục tiêu của mình, có lần cựu HLV Arsenal đã lái xe sang tận Đức để thưởng thức một trận đấu từ lúc cầu thủ hai bên còn đang khởi động. Đến lúc ông về được nhà đi đã sang tận 5 giờ sáng ngày hôm sau.
#4 Khiến đồng nghiệp Hitzfeld bất ngờ
Vào năm 2008, HLV Wenger từng tổ chức buổi giao lưu với đại diện của Bayern Munich là Ottmar Hitzfeld ở Thụy Sỹ. Trong cuộc trao đổi, HLV Wenger đã khiến đồng nghiệp của mình phải bất ngờ vì có thể sử dụng tiếng Đức cực kỳ lưu loát.
Càng ngạc nhiên hơn khi HLV Wenger đưa ra hàng loạt câu hỏi khiến HLV Hitzfeld không biết phải trả lời thế nào, chẳng hạn như các tiền vệ trung tâm của Bayern chạy trung bình bao nhiêu km mỗi trận hay ngôi sao chạy cánh Franck Ribery khỏe đến mức nào.
#5 Đam mê học hỏi
Theo lời kể của HLV Wenger, nhà cầm quân này rất thích học hỏi và khám phá những điều mới mẻ. Năm 1974, ông từng tới Hungary du lịch trong suốt 1 tháng để tìm hiểu xem chế độ cộng sản ở đây vận động như thế nào. "Ngay sau kỳ nghỉ đáng nhớ ấy, tôi tin chắc chế độ của họ thế nào cũng sẽ sụp đổ", HLV Wenger tự tin cho hay.
4 năm sau chuyến khám phá Hungary, HLV Wenger ở tuổi 29 đã tới Cambridge để học tiếng Anh trong 3 tuần. Ông biết rằng việc nói tốt tiếng Anh sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác huấn luyện sau này.



#6 Bén duyên với Arsenal
Trong một lần tới London để dự khán trận đấu với Arsenal và Norwich, HLV Wenger thời điểm ấy còn dẫn dắt Monaco đã bật lửa châm thuốc cho một phụ nữa trên khán đài. Hóa ra, đây lại chính là vợ của phó chủ tịch Arsenal là David Dein. Sau trận đấu ấy, HLV Wenger đã được mời về nhà David Dein và cả 2 trở thành bạn bè thân thiết.
Sau này, khi HLV Wenger chuyển sang làm việc cho Nagoya Grampus, ông David Dein đã cử hẳn một phái đoàn sang Nhật Bản vào năm 1996 chỉ để mời Giáo sư về Arsenal. Với việc các bên tìm được tiếng nói chung, HLV Wenger đã trở thành nhà cầm quân nước ngoài thứ 4 thử sức ở giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm đó.
#7 Cuộc sống mất cân bằng. Hối tiếc vì dành quá ít thời gian cho gia đình!
Trong cuốn tự truyện, HLV Wenger khẳng định ông quá chú tâm vào công việc nên hầu như chẳng bao giờ dành thời gian cho những cuộc vui. Thông thường, thuyền trưởng Arsenal thức dậy lúc 5 giờ sáng, dành cả ngày trên sân tập và đến tối lại dán mắt vào tivi để thưởng thức các trận đấu ở khắp nơi trên thế giới trong căn nhà nhỏ bé ở ngoại ô của mình.
Nói về cậu con trai duy nhất Lea chào đời năm 1997, HLV Wenger buồn bã thừa nhận: "Có lẽ do bận rộn quá mà tôi đã không để ý đến niềm vui với của mình là được làm cha. Tôi rất hối tiếc khi không dành niềm vui cho con và bây giờ thì quãng thời gian ấy đã không thể quay trở lại được nữa. Dù vậy đi chăng nữa thì với tôi bóng đá vẫn là niềm đam mê số 1".
#8 Xem thường Milan
Năm 2007, HLV Wenger đã tới Athens để xem trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Milan. Khi thấy đại diện Italia giành chiến thắng, ông đã không ngần ngại tuyên bố: "Bạn thấy đấy, một đội bóng bình thường như Milan cũng có thể lên ngôi ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu nếu gặp thời".
"Ở một đấu trường đỉnh cao và thường xuyên diễn ra những trận đấu sống còn như Champions League thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Để trở thành người chiến thắng thì ngoài tài năng ra thì bạn cần phải có thêm sự may mắn, thứ mà tôi chưa bao giờ được tận hưởng".
#9 Dứt tình với Arsenal
Sau khi rời Arsenal vào năm 2018, HLV Wenger khẳng định ông sẽ không bao giờ quay trở lại Emirates. "Từ lúc các bên đường ai nấy đi, tôi không liên hệ với bất cứ ai ở Arsenal nữa. Tôi nghĩ đó là điều tốt với tất cả các bên", HLV Wenger cho hay.
Hiện giờ, tuy không tham gia công tác huấn luyện, song HLV Wenger vẫn giữ cho mình ở trạng thái bận rộn khi liên tục bay tới London, Paris, Zurich hay các nước châu Phi với tư cách là đại sứ phát triển bóng đá của FIFA.
Như thường lệ, HLV Wenger vẫn dậy vào lúc 5h30, tập gym 90 phút và giành nhiều thời gian hơn cho bạn bè cũng như gia đình. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên xem phim, đọc sách báo và thậm chí còn đi đá bóng. "Tôi cảm thấy mình đã là ông già 70 hay chưa ư? Không chút nào. Các bạn tin hay không thì tùy, nhưng tôi vẫn đủ sức chơi bóng đấy. Vấn đề ở đây chỉ là tôi không thể đá 3 ngày 1 trận mà thôi", HLV Wenger bông đùa.




Nhận xét