Joshua học chiêu của Klitschko|winbet|Fn888.net

 

Joshua học chiêu của Klitschko



Thay vì dưỡng sức trước khi thượng đài với Kubrat Pulev cuối tuần này, võ sĩ quyền Anh Anthony Joshua duy trì cường độ tập luyện như bình thường.

"Tôi từng đến chỗ tập của Wladimir Klitschko trước khi anh ấy thượng đài với Kubrat Pulev năm 2014", Anthony Joshua nói với Guardian hôm 10/12, hai ngày trước khi bảo vệ bốn đai vô địch WBA Super, IBF, WBO và IBO. "Lúc ấy, tôi không rõ lắm chiến thuật của Klitschko, nhưng bây giờ đã hiểu và áp dụng một số cho trận so găng sắp tới".

Tháng 11/2014, Pulev là võ sĩ đang lên của quyền Anh hạng nặng, với 20 trận toàn thắng và giành quyền thách đấu đai IBF của Klitschko - người đã giữ đai suốt tám năm. Tuy nhiên, sức trẻ không giúp được Pulev. Anh bị huyền thoại người Ukraine hạ knock-out ở hiệp năm.


Bí quyết giúp Klitschko sáu năm trước, theo Joshua, là duy trì trạng thái và tinh thần tập luyện tới sát giờ thi đấu.

Học theo đàn anh, võ sĩ 31 tuổi liên tục tập đêm suốt một tuần qua. "Khi tập, tôi muốn một ai đó đóng giả Pulev, người có thể thúc đẩy tôi lên cực hạn và giữ tôi ở nguyên đó cho tới khi trận đấu chính thức diễn ra. Đó là cách tôi học được từ Klitschko", võ sĩ người Anh chia sẻ. "Tôi cần hai bạn tập trong một trận đấu thử tám hiệp. Là nhà vô địch, tôi cần cảm nhận đủ thách thức. Đổi lại, cơ thể sẽ trở nên linh hoạt. Cảm giác, phản xạ, những cú đấm của tôi cũng thuần thục hơn".

Do Covid-19, nhiều trận đấu quyền Anh phải hủy hoặc hoãn vô thời hạn. Trận giữ bốn đai vô địch của Joshua trước Pulev trở thành cuộc so găng đình đám đầu tiên sau đại dịch. Để đảm bảo an toàn, ban tổ chức giới hạn 1.000 khán giả vào xem Joshua ở nhà thi đấu SSE Arena, London. Đây là con số khiêm tốn, bởi từ khi hạ Klitschko và vô địch thế giới, những trận đấu của Joshua luôn thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ.

Theo Mirror, Joshua sẽ nhận từ 12 triệu đến 15 triệu USD tiền thưởng, bằng một phần sáu so với khi tái đấu Andy Ruiz ở Saudi Arabia cuối năm 2019. Nếu vượt qua Pulev, Joshua sẽ tiến gần hơn đến trận thống nhất các đai vô địch với Tyson Fury.

Joshua đã đánh 24 trận, trong đó thắng 23 trận (21 knock-out) và một lần thất bại. Còn Pulev thắng 28 lần (14 knock-out) và thua một trong 29 trận.






Nhận xét