Lin Dan chấp cả làng cầu lông thế giới, "cỗ máy" nhấn chìm những số 1|WINBET|FN888.NET

Lin Dan chấp cả làng cầu lông thế giới, "cỗ máy" nhấn chìm những số 1

Lin Dan sở hữu lối chơi hoàn hảo mà chỉ cần mắc sai lầm nhỏ thì mọi tay vợt cầu lông đều phải trả giá.

Lin Dan chính là cái tên đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho các đối thủ từ những năm 2000, thời điểm tay vợt 17 tuổi giành chức vô địch châu Á và thế giới ở lứa tuổi trẻ. Tay vợt có gương mặt điển trai, sở hữu tâm lý vững vàng cùng lối chơi gần như hoàn hảo, khiến các đối thủ ở phía bên kia lưới luôn cảm thấy nản lòng khi đối đầu.

Lin Dan chấp cả làng cầu lông thế giới, "cỗ máy" nhấn chìm những số 1 - 1

Theo ESPN, Lin Dan là tay vợt cầu lông vĩ đại nhất thế giới

Sau khi thể hiện tài năng và được định danh ngay ở lứa tuổi trẻ, Lin Dan hay còn gọi là "Super Dan" đã giành được chức vô địch chuyên nghiệp đầu tiên khi đánh bại Shon Seung Mo ở Korea Open 2002. Mạch chiến thắng cứ thế đến với tay vợt này ở các giải đấu lớn nhất như All England Open, châu Á, vô địch thế giới và Olympic. 

Lin Dan là tay vợt duy bảo vệ thành công HCV Olympic (2008 & 2012), và cũng là người giành nhiều Super Slam nhất gồm các giải: Vô địch thế giới, Vô địch châu Á, Olympic, World Cup, Thomas Cup, Surdiman Cup, Super Series, All England, Asian Games.

Ngoài những danh hiệu, Lin Dan còn nổi tiếng là tay vợt thường xuyên đánh bại những tay vợt số 1, hay cựu số 1 thế giới. Có rất nhiều những cựu và đương kim số 1 thất bại dưới tay của Lin Dan như: Peter Gade, Chen Hong, Lee Hyun Il, Taufik Hidayat, Lee Chong Wei, Chen Long...

Người ta thường nói tới những trận đấu giữa Lin Dan và Lee Chong Wei, song vẫn còn rất nhiều các trận đấu hấp dẫn khác mà ở đó "Super Dan" đã hạ gục các siêu sao, một phần khiến các đàn anh giải nghệ.

Lin Dan đã tuyên bố giải nghệ hôm 4/7, tuy nhiên tên tuổi của anh và những trận đấu để đời sẽ luôn được người hâm mộ nhắc tới. Hãy cùng nhìn lại một số trận đấu đáng chú ý của "Super Dan".

Lin Dan chấp cả làng cầu lông thế giới, "cỗ máy" nhấn chìm những số 1 - 2

Năm 2002 trong trận chung kết Korea Open, Lin Dan đánh bại tay vợt chủ nhà Shon Seung Mo để giành chức vô địch chuyên nghiệp đầu tiên


Lin Dan chấp cả làng cầu lông thế giới, "cỗ máy" nhấn chìm những số 1 - 3

"Super Dan" tiếp tục để lại dấu ấn lớn khi hạ cựu số 1 người Đan Mạch - Peter Gade, qua đó giành danh hiệu All England Open đầu tiên năm 2004

Lin Dan chấp cả làng cầu lông thế giới, "cỗ máy" nhấn chìm những số 1 - 4

Năm 2006, hạ tay vợt số 1 Trung Quốc và thế giới thời điểm ấy - Bao Chunlai để đoạt chức vô địch thế giới đầu tiên

Lin Dan chấp cả làng cầu lông thế giới, "cỗ máy" nhấn chìm những số 1 - 5

Năm 2012, hạ Lee Chong Wei để trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công HCV Olympic



Lin Dan chấp cả làng cầu lông thế giới, "cỗ máy" nhấn chìm những số 1 - 6

Vẫn là Lee Chong Wei thua trận chung kết thứ 2 liên tiếp, nhìn Lin Dan nâng cao chức vô địch thế giới thứ năm vào 2013


Nhận xét