HAGL đang đánh mất bản sắc mà bầu Đức gây dựng mất 10 năm|WINBET|FN888.NET

HAGL đang đánh mất bản sắc mà bầu Đức gây dựng mất 10 năm

HAGL vẫn là cái tên hot, nhưng nhìn vào đó người ta chỉ còn thấy nỗi buồn.

CLB HAGL là một trong những đội giàu truyền thống nhất của V-League. Sau thời của những Thể Công, Công An Hà Nội, Cảng Sài Gòn,... thì HAGL là viên gạch tiếp nối đại diện cho một cuộc đua bóng đá thời kim tiền.

Nhưng khi đã bỏ hàng triệu USD để mua sắm ngôi sao, bầu Đức đã nghĩ đến chuyện gây dựng một đội bóng có bản sắc. Thế là học viện HAGL Arsenal JMG ra đời vì lẽ đó. Những tài năng như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn,... sau gần 10 năm ươm mầm đã được ra mắt năm 2014.

U19 Việt Nam hay U19 HAGL khi đó đi đến đâu tạo ra cơn sốt với các thế hệ yêu bóng đá nước nhà. Lối đá hiện đại, đẹp mắt, tấn công giàu sức cống hiến đã mê hoặc hàng triệu con tim. cũng kể từ đấy, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... trở thành những thần tượng của giới trẻ.

Đến năm 2015, bầu Đức loại bỏ hoàn toàn đội 1 để đôn lứa cầu thủ măng non lên sân chơi V-League. Dù quyết định ấy có phần vội vàng khi ông đã ép chín những tài năng trẻ số một của nước nhà, nhưng không thể quên ca ngợi lối chơi hào hoa mà HAGL đem lại cho những sân cỏ V-League vắng bóng khán giả thời ấy.

Các CĐV dần kéo trở lại. Điều đó giải thích cho việc, bạn chỉ cần làm bóng đá đẹp, NHM tự khắc sẽ không quay lưng. Ấy thế nhưng đá đẹp mãi mà không có danh hiệu song hành thì áp lực sẽ ngày một đè nặng hơn.

Dần dần người ta thấy bầu Đức ít xuất hiện trước công chúng, ít thấy ông đi xem các trận đấu của các lứa trẻ HAGL. Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mỗi người một ngả. Đội bóng ngày càng rời rạc, thiếu sự cân bằng.

Bầu Đức đang thay đổi cách làm bóng đá với HAGL?

Để rồi đến năm 2019 vừa rồi, bầu Đức nói một câu khiến NHM và có thể là các cầu thủ cảm thấy đau lòng.

"HAGL đá chỉ để cho vui".

Không đau lòng sao được, mỗi cầu thủ chuyên nghiệp sinh ra đều ước muốn thành công, danh hiệu là cái ghi dấu cho sự nghiệp lẫy lừng của họ. Ấy vậy mà chính người chủ đã phát biểu rằng đội bóng chỉ đá cho vui. Tư tưởng của ông chủ là như thế thì doanh nghiệp (ở đây là HAGL) sẽ đi theo suy nghĩ của nhà lãnh đạo.

Điều đó giải thích cho việc HAGL ngày càng chơi tệ, mất đi lối đá tấn công đẹp mắt ngày nào. Bầu Đức từng tâm huyết tạo nên một HAGL đá đẹp như Arsenal và đúng là ông đã tạo nên một "Arsenal của Việt Nam" thật. Nhưng khi đã nghĩ đến chuyện đá cho vui thì nhìn HAGL những năm gần đây không còn một bản sắc gì thật.

Để đánh mất bản sắc chính là đánh mất linh hồn. Các cầu thủ chỉ thi đấu như những cái xác vô hồn mà không biết mục tiêu sống để làm gì. Nhìn hình ảnh Tuấn Anh buồn rũ rượi sau trận thua Hà Nội, nhìn Văn Toàn ném chiếc băng đội trưởng sau trận thua SHB Đà Nẵng, người ta thấy sự bất lực của những tài năng hàng đầu Việt Nam.

Những hình ảnh đó thực sự đau xót, nếu bầu Đức có nhìn được thì ông hãy nghĩ lại. Hãy làm HAGL tuyệt vời trở lại hoặc để những con người tuyệt vời kia tìm bến đỗ mới, nơi xứng đáng dành đất diễn cho tài năng của họ được vùng vẫy.


Nhận xét