Ferrari chia tay Vettel vì Covid-19|WINBET|FN888.NET

Ferrari chia tay Vettel vì Covid-19

Lãnh đội Mattia Binotto tiết lộ Covid-19 thay đổi định hướng của Ferrari, khiến nó không còn hợp với Sebastian Vettel.

"Trong vài tuần qua, thế giới đã thay đổi. Không chỉ ở khía cạnh kinh tế mà còn ở khía cạnh kỹ thuật và thể thao. Sẽ có những thách thức và vật cản khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi đang thiết lập nền móng cho tương lai. Và chúng tôi muốn tiếp cận nó dưới một góc độ đặc biệt", Binotto nói ở sự kiện Motor Valley Fest hôm 14/5.

Binotto nói rằng Vettel không còn chia sẻ mục tiêu chung với Ferrari sau Covid-19. Ảnh: Motorsport.

Binotto nói rằng Vettel không còn chia sẻ mục tiêu chung với Ferrari sau Covid-19. Ảnh: Motorsport.

Vettel đã gắn bó với Ferrari sáu năm. Tay đua từng bốn lần vô địch thế giới được đánh giá có kỹ năng hàng đầu. Nhưng Binotto nói rằng Ferrari và Vettel không còn chia sẻ mục tiêu chung. 

"Một khi đưa ra quyết định này, chúng tôi phải tin rằng đó là hướng đi đúng đắn. Do đó, chúng tôi đều vui vẻ. Chúng tôi khép lại một chu kỳ với Sebastian", Binotto nói. "Chúng tôi đã chia sẻ kế hoạch với Sebastian và nhận ra giữa chúng tôi không có cùng mục tiêu, ngắn hạn hay dài hạn".

Binotto cũng chia sẻ lý do Ferrari ký hợp đồng với Carlos Sainz. Tay đua McLaren sẽ thay thế vị trí Vettel để lại. "Với Charles Leclerc và Carlos Sainz, chúng tôi tin Ferrari đang sở hữu hai tay đua tài năng và cá tính", Binotto nói. "Họ là bộ đôi trẻ nhất trong 50 năm qua tại Ferrari. Đó là sự kết hợp tuyệt vời nhất có thể để giúp chúng tôi đạt mục tiêu đề ra".

Ông cho biết thêm: "Sainz là một sự bổ sung tuyệt vời. Cậu ấy trẻ, thông minh và đã đua F1 trong năm mùa giải. Cậu ấy mạnh mẽ và là một tay đua đáng tin cậy, từng chinh phục nhiều điểm số. Theo đánh giá của chúng tôi, cậu ấy là tay đua hoàn hảo để kết hợp với tài năng của Charles".


Nhận xét