European Tour tái đấu từ 22/7 |WINBET|FN888.NET

FN888.NET

Đấu trường golf nam chuyên nghiệp châu Âu - European Tour - nối lại mùa giải bằng chuỗi sáu sự kiện tại Vương quốc Anh.

Lịch trình mới sẽ mở màn bằng British Masters ở sân Close House từ 22-25/7, rồi English Open và Championship trong hai tuần tiếp theo. Cả ba sự kiện đều diễn ra trên "xứ sương mù". Ba chặng còn lại trong nửa sau tháng 8 lần lượt gồm Celtic Classic và Wales Open ở Xứ Wales, cùng UK Championship. Các điểm đến trong lộ trình đều cách nhau chưa đến ba giờ đi xe. Quỹ thưởng dành cho mỗi chặng với danh sách thi đấu 144 golfer ở mức 1,1 triệu USD.

Lee Westwood phát bóng tại Bristish Masters 2019. Ảnh: Reuters.

Lee Westwood phát bóng tại Bristish Masters 2019. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch mở cửa trở lại trong suốt hai tháng qua. Việc này có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền cũng như các cơ quan chuyên ngành văn hoá, thể thao và truyền thông. Nhờ sự hậu thuẫn và khuyến khích của họ, chúng tôi mới có thể chính thức công bố lịch tái đấu. Bản thân tôi rất lạc quan", CEO của European Tour Keith Pelley nói hôm 28/5.

Trong bối cảnh mới, tổ chức này sẽ triển khai chương trình đấu co cụm về địa lý nhằm hạn chế đi lại và giảm rủi ro nhiễm dịch bệnh cho những người trong cuộc.

Hiện tại, phần còn lại của European Tour 2019-2020 có 10 giải, bao gồm cả bốn chặng đấu thuộc Rolex Series. Nhóm sự kiện có quỹ thưởng ít nhất 7,7 triệu USD mỗi chặng vẫn yên vị so với kế hoạch đầu mùa.

Tuy nhiên, European Tour định tăng chương trình lên 24 "điểm đến" từ nay đến cuối năm, với các sân ở Ireland và Scotland đang nằm trong tầm ngắm.

Đấu trường này sẽ cấm cửa khán giả ở cả sáu sự kiện đầu lịch trình và để ngỏ tình trạng tương tự cho đến cuối mùa. Dù vậy, ban tổ chức không ngại thất thu.

"Chúng tôi muốn fan đến xem giải. Thực tế cho thấy khán giả cũng như dịch vụ ẩm thực giải trí tại chỗ chỉ chiếm 5% trong tổng doanh thu mỗi sự kiện. Dưới góc nhìn kinh doanh, tỷ lệ này là không thiết yếu. Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ đưa mảng này sớm nhất trong khả năng. Năm 2019, đã có khoảng 30.000 - 40.000 người dự khán giải chủ lực BMW PGA Championship. Nhưng năm nay, thật khó mà lặp lại con số này", Keith Pelley nói về thách thức trong tình hình mới.

Tương tự PGA Tour, kế hoạch trở lại của European Tour cũng nhấn mạnh vào hàng rào an toàn sức khoẻ. Golfer và caddie cũng như những người có liên quan được yêu cầu xét nghiệm kháng nguyên PCR trước khi lên đường. Việc này sẽ được lặp lại khi họ đến địa điểm thi đấu, kết hợp khai báo y tế và rà soát nhiệt độ mỗi ngày trong suốt thời gian dự giải.

Ước tính nhân sự thực địa ở mỗi chặng ở Vương quốc Anh chưa đến 500 người. Toàn bộ được phát trực tiếp trên Sky Sports và Golf Channel. Trong cơ cấu nhân sự, giới truyền thông sẽ không có đại diện, trừ truyền hình. Các nhà báo sẽ được tác nghiệp ở trung tâm truyền thông ảo do European Tour bố trí.


Nhận xét