Boston Marathon bị huỷ, chuyển sang chạy ảo |WINBET|FN888.NET

Giải chạy danh giá hàng đầu thế giới Boston Marathon lần đầu tiên bị hủy sau 124 năm, chuyển sang hình thức chạy ảo từ 7 đến 14/9 vì Covid-19. |WINBET|FN888.NET

Mayor Marty Walsh talks about the postponement of the Boston Marathon during a news conference in Boston, on March,13. Michael Dwyer/AP

Thị trường Boston, ông Marty Walsh nói tại buổi họp báo công bố hoãn Boston Marathon hồi tháng 3. Ảnh: AP

Marty Walsh, Thị trưởng thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ) công bố quyết định nói trên tại cuộc họp báo hôm 28/5.

Đây là giải chạy gần nhất bị huỷ do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Mỹ cũng như trên thế giới. Bang Massachusetts hiện có số ca nhiễm đứng thứ 5 ở Mỹ, với 94.220 trường hợp mắc và số ca tử vong cao thứ ba, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins.

"Những sự kiện lớn tập trung đông người như thế này sẽ không khả thi trong năm nay", Thị trưởng Boston cho biết. Ông gọi đây là "sự thay đổi khó khăn", đồng thời khẳng định "Boston Marathon sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết các thách thức".


Trước đó, cũng vì ảnh hưởng của Covid-19, Boston Marathon đã dời ngày tổ chức từ 20/4 sang 14/9.

Vận động viên cán vạch đích Boston Marathon.

Một vận động viên cán vạch đích Boston Marathon.

Tất cả những vận động viên đã đăng ký sẽ được hoàn trả phí tham dự và Ban tổ chức thay thế cuộc đua bằng loạt sự kiện chạy ảo diễn ra từ 7 đến 14/9. Những người tham dự sẽ nhận được áo T-shirt, huy chương và Bib nếu hoàn thành 42km trong 6 giờ.

Với sự thay đổi này, những runner Việt như Lê Quang Hòa, Phạm Thị Hồng Lệ sẽ bỏ lỡ cơ hội tham dự Boston Marathon năm nay dù công tác chuẩn bị đã gần hoàn tất. Hai nhà vô địch cự ly 42km nam, nữ tại VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019 là một trong số ít người Việt Nam đủ chuẩn tham dự Boston Marathon và đã đăng ký tham dự. 


Nhận xét